Tin tức Tây Nguyên

Vụ phá rừng ở Đăk Nông: Xử lý đối tượng cầm đầu



UBND tỉnh Đăk Nông đã có kết luận về vụ phá rừng vào các ngày 5 và 6/4 vừa qua tại xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức.
Hơn 120 người ở xã Đăk Ngo đã vào rừng tự ý chặt phá làm thiệt hại hơn 20ha rừng
Ông Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc người dân tự ý vào rừng chặt phá rừng là vi phạm pháp luật. UBND tỉnh Đăk Nông đã giao cơ quan công an điều tra, làm rõ các đối tượng cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Về việc cấp đất sản xuất cho các hộ dân ở 2 điểm dân cư số 1 và số 2, UBND tỉnh nhận định: Còn có nhiều thiếu sót cần nghiêm túc nhìn nhận và có biện pháp khắc phục kịp thời vào thời gian sớm nhất. Theo kế hoạch, mỗi hộ sẽ được cấp 400m2 đất, được hỗ trợ 8 triệu đồng làm nhà ở, được đầu tư xây dựng các công trình công cộng như: đường, điện, trường, trạm... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án vẫn còn nhiều thiếu sót, một số công trình hạng mục thiết yếu chưa được triển khai, đặc biệt là đất sản xuất.

Để khắc phục sự cố trên, UBND tỉnh Đăk Nông yêu cầu huyện Tuy Đức phải cấp đất sản xuất cho 487 hộ dân thuộc dự án ổn định dân cư xã Đăk Ngo vào cuối tháng 4 này. Nhằm đảm bảo tiến độ, UBND tỉnh quyết định bố trí cho huyện Tuy Đức số tiền 5,8 tỉ đồng để chi trả cho các hộ thâm canh, giải phóng mặt bằng tại tiểu khu 1541. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao huyện Tuy Đức tập trung nguồn lực hoàn thiện ngay các hạng mục cấp thiết như nhà ở, điện, nước sinh hoạt, trường, trạm tại dự án.

Đối với các hộ thiếu ăn, đặc biệt là thiếu ăn do chậm được giao đất sản xuất, UBND tỉnh chỉ đạo huyện Tuy Đức rà soát để có chính sách hỗ trợ kịp thời, không để người dân nào thiếu lương thực trong khi chờ cấp đất.

Nguồn: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/vi-VN/61/158/85/85/85/76746/Default.aspx


Responses

0 Respones to "Vụ phá rừng ở Đăk Nông: Xử lý đối tượng cầm đầu"

Post a Comment

 
Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors