Tin tức Tây Nguyên

Gần 95 tỷ đồng phát triển kinh tế trang trại ở Đắk Lắk




(Chinhphu.vn) – Đến năm 2015, tỉnh Đắk Lắk sẽ có hơn 2.220 trang trại, tăng gần 490 trang trại so với hiện nay, giải quyết nhu cầu việc làm cho hơn 10.200 lao động tại chỗ. Nhu cầu vốn đáp ứng cho mô hình kinh tế này ước tính gần 95 tỷ đồng.
Ảnh minh họa

Đề án quy hoạch phát triển kinh tế trang trại tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2011-2015 xác định, đến năm 2015 tổng giá trị sản xuất hàng năm của khối kinh tế trang trại đạt từ 1.800 tỷ đồng trở lên.
Theo đó, có khoảng 1.500 trang trại nông - lâm - nghiệp được quy hoạch, phát triển sản xuất gắn với công nghiệp chế biến tiêu thụ trên các địa bàn trọng điểm như: vùng lúa ở huyện Ea Súp, Krông Na, Lak; vùng ngô lai huyện Ea Kar, Krông Pak, Krông Buk và vùng bông vải ở huyện Buôn Đôn, Cư Mgar…
Nhu cầu vốn đáp ứng cho mô hình kinh tế này ước tính gần 95 tỷ đồng. Trong đó các chủ trang trại đáp ứng khoảng 1/3, còn lại là huy động từ các chương trình phát triển kinh tế lồng ghép khác của tỉnh Đắk Lắk.
Nhằm thúc đẩy khối kinh tế này phát triển xứng đáng với tiềm năng, UBND tỉnh Đắk Lắk đã phê duyệt các chính sách tích tụ về đất đai, hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật và xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản cho người nông dân làm kinh tế trang trại.
Thanh Châu


Responses

0 Respones to "Gần 95 tỷ đồng phát triển kinh tế trang trại ở Đắk Lắk"

Post a Comment

 
Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors