Tin tức Tây Nguyên

Truy bắt tài xế gây tai nạn làm 2 người chết




(VOV) - Sau khi gây tai nạn làm 2 người chết tại chỗ, một người bị thương nặng, tài xế xe ô tô đã tăng tốc bỏ chạy.
  • Vào khoảng 22h đêm ngày 17/7/2012, công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) nhận được tin báo về một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại QL 19 (đoạn qua làng Móc Đen, xã Ia Dom, Đức Cơ, Gia Lai), tại hiện trường chỉ còn lại các nạn nhân và xe máy bị hư hỏng nặng.Vì tai nạn xảy ra trong đêm tối, không có nhân chứng nên khó khăn trong công tác xác định hung thủ và phương tiện gây án.
Hai nạn nhân đã tử vong được xác định là Rơ Chăm H’Pien (sinh năm 1958), Kpuih H’Thảo (sinh năm 2008) và Kpuih H’Mi (mẹ của Thảo bị thương nặng, đều trú tại làng Ó, xã Ia Dom, Đức Cơ, Gia Lai). Tuy nhiên trên hiện trường chỉ còn lại một chiếc gương chiếu hậu bên phải của chiếc xe gây tai nạn. Từ chứng cứ quan trọng này, cơ quan chức năng đã triển khai các phương án truy bắt chiếc xe gây tai nạn trên tất cả các ngả đường. Công an huyện Đức Cơ đã thông báo đến công an các xã trên địa bàn huyện, không cho đối tượng lẩn trốn vào các khu dân cư.
Sau hơn 15 phút thông báo, tại chốt chặn giao thông của công an huyện Đức Cơ trên tuyến quốc lộ 19, các chiến sỹ đã phát hiện chiếc ô tô 16 chỗ BKS 53L – 5849 chạy hướng Đức Cơ – Chư Prông có nhiều biểu hiện nghi vấn, xe không có gương chiếu hậu bên phải, không bật đèn pha và chạy rất nhanh. Khi lực lượng chức năng ra hiệu dừng xe, tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức các chiến sỹ cùng truy đuổi phương tiện này, đồng thời báo các lực lượng khác thuộc công an huyện Chư Prông hỗ trợ vây bắt.
Cuộc đuổi bắt với tốc độ cao trong đêm đã khiến tổ truy đuổi gặp nhiều khó khăn bởi chiếc xe nghi vấn phóng đi với tốc độ kinh hoàng. Sau hơn 20km truy đuổi, tổ công tác đã mất dấu đối tượng.
Tuy nhiên tại ngã ba giữa quốc lộ 19 và đường liên xã thuộc huyện Chư Prông, cách địa điểm xảy ra tai nạn khoảng hơn 40km, lực lượng chức năng huyện Chư Prông đã phát hiện chiếc xe trên và tiếp tục truy đuổi. Phát hiện lực lượng chức năng, tài xế tiếp tục điều khiển xe với tốc độ cao hòng tẩu thoát, nhưng khi chạy thêm được 20km thì bị sa lầy, tài xế xe đã mở cửa bỏ chạy.
Khoảng gần 1h sáng ngày 18/7/2012, cơ quan chức năng đã xác định được chủ chiếc xe trên là ông Nguyễn Văn Ân (1967, trú số nhà 28 Đặng Thai Mai, Tp Pleiku, Gia Lai), và tài xế điều khiển xe thời điểm xảy ra tai nạn là Rơ Chăm Trần Quang Thái (1988, trú phường Đoàn Kết, TX Ayunpa, Gia Lai). Đến sáng ngày 18/7/2012, Thái đã ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Thái đã khai nhận tòa bộ quá trình gây tai nạn ròi bỏ trốn.
Chiều ngày 20/7/2012, cơ quan điều tra công an huyện Đức Cơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với đối tượng Rơ Chăm Trần Quang Thái để tiếp tục điều tra làm rõ./.


Responses

0 Respones to "Truy bắt tài xế gây tai nạn làm 2 người chết"

Post a Comment

 
Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors