Tin tức Tây Nguyên

Hơn 1.000 doanh nghiệp tại Lâm Đồng ngừng hoạt động




(VOV) - Các doanh nghiệp này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng.
  • Theo thống kê của UBND tỉnh này, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp trong tổng số 4.200 doanh nghiệp trong tỉnh đã buộc phải ngừng hoạt động, chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và xây dựng. Trong đó, có 600 doanh nghiệp không tìm thấy địa chỉ, 200 doanh nghiệp giải thể và hàng loạt doanh nghiệp khác tạm ngừng sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, tình hình lạm phát, chính sách thắt chặt tiền tệ, khó tiếp cận với nguồn vốn vay đã ảnh hưởng rất lớn đến  sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Điều này cũng ảnh hưởng rất đến mức tăng trưởng kinh tế chung của địa phương, nhất là trên các lĩnh vực công nghiệp và xây dựng.
“Vốn lưu động của các doanh nghiệp phần lớn dựa vào ngân hàng, trong khi đó sau 5 lần nhà nước điều chỉnh lãi suất mà doanh nghiệp vẫn còn khó khăn. Các doanh nghiệp đều quy mô vừa và nhỏ, vốn ít, thị trường hạn hẹp, chất lượng, chủng loại sản phẩm hàng hóa dịch vụ chưa dồi dào, phong phú nên khả năng cạnh tranh của hàng hóa chưa cao. Tốc độ tăng trưởng kinh tế chưa đạt chỉ tiêu đề ra, đặc biệt lĩnh vực công nghiệp, xây dựng tăng trưởng chậm, thường xuyên không hoàn thành kế hoạch và đến nay vẫn chưa khắc phục được”- ông Tiến nhấn mạnh./.
Quang Sáng/VOV- Tây Nguyên


Responses

0 Respones to "Hơn 1.000 doanh nghiệp tại Lâm Đồng ngừng hoạt động"

Post a Comment

 
Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors