Tin tức Tây Nguyên

Kon Tum: 948 lao động nông thôn được đào tạo nghề




(Chinhphu.vn) – Từ đầu năm 2012 đến nay, các ngành chức năng của tỉnh Kon Tum đã tổ chức dạy nghề hệ trung cấp và tổ chức đào tạo nghề cho 948 lao động.
Ảnh minh họa
Cụ thể là 488 học viên được các Trung tâm dạy nghề các huyện, thành phố phối hợp với các Trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh Kon Tum và địa phương dạy nghề hệ trung cấp, trong đó học viên là người dân tộc thiểu số chiếm 79,5%; 460 lao động nông thôn được đào tạo các nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp như trồng, chăm sóc, thu hái cà phê; trồng, chăm sóc, khai thác mủ cao su; sửa chữa máy nông cụ, mộc dân dụng...
Sau khi tốt nghiệp các khoá học trên, 850 lao động đã có việc làm và có thu nhập ổn định, đạt 48,5% kế hoạch đề ra.
Cùng với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ đầu năm 2012 đến nay, thành phố còn phối hợp với Binh đoàn 15 tuyển dụng 300 lao động làm công nhân cao su.
Hiện nay, các huyện, thành phố trong tỉnh Kon Tum đang tiếp tục công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Thanh Huyền


Responses

1 Respones to "Kon Tum: 948 lao động nông thôn được đào tạo nghề"

Anonymous said...

Newest Online Bookie To Join 2021 - Worrione
Borgata Poker is an online sportsbook where players can bet against other online players with a wide range of 메리트 카지노 bets. The 메리트카지노총판 game 바카라 is streamed directly from the main


January 28, 2022 at 10:44 AM

Post a Comment

 
Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by HackTutors